image banner
ĐA TRÙ VẪN MÃI TRƯỜNG TỒN!
Lượt xem: 150

Chiều tối ngày 04/7/2024 (ngày 29/5/2024 âm lịch) Cây đa Làng Trù xã Nghĩa Khánh - Di tích lịch sử cách mạng đã lần thứ hai bị gãy đổ. Vẫn biết đó là quy luật của thiên nhiên, của tạo hóa, cây già cỗi sẽ mất đi, sẽ có cây khác thay thế, tiếp nối. Thế nhưng khi nhìn những thân cành cây đã gãy lần lượt bị cắt đi để thông đường cho các phương tiện giao thông đi lại mà cảm thấy lòng buồn rượi, tiếc nuối như bị mất đi một cái gì đó to lớn, thân quen, gần gũi, nơi gắn bó với bao kỷ niệm tuổi thơ, "cây đa, bến nước, sân đình ", nơi còn gắn liền với nhiều ấn tích, sự kiện lịch sử của địa phương, là hình ảnh đẹp, điểm nhấn, tạc dáng đứng quê hương mà mỗi một người con Nghĩa Khánh ai đi xa quê cũng nhớ về.

Anh-tin-bai

Hìn ảnh Cây Đa Làng Trù  khi chưa gãy đỗ 

Cũng thật may như mọi người vẫn nói "Các cụ gánh còng lưng", hai lần bị gãy đổ vào chiều tối, một lần vào giờ tan tầm học sinh ra về, lần này cả thân cây lớn đổ ra đường nhiều người dân đi lại nhưng rất may có " Thần cây", các cụ phù hộ nên không ai bị thương gì cả.

Nay thân gốc cây chính không còn nữa nhưng vẫn còn đó các giọt rễ cây nối tiếp và cả một gốc cây nhỏ mới được người dân gần đó trồng, chăm sóc. Tin chắc rằng qua thời gian sẽ khôi phục lại hình ảnh Cây đa Làng Trù, sừng sững, hiên ngang, kiêu hãnh, tự hào để viết tiếp nên những thiên hùng ca bất tử - "Đa Trù vẫn mãi trường tồn".

Anh-tin-bai

Cây Đa Làng Trù khi gãy đỗ lần 2

Mùa lễ hội Hang Rú Ấm - Cây đa Làng Trù lần đầu tiên do huyện Nghĩa Đàn tổ chức sắp đến gần, xã Nghĩa Khánh nói riêng và huyện Nghĩa Đàn nói chung đang tập trung xây dựng, nâng cấp, hoàn thiện một số hạng mục, công trình trong khuôn viên di tích. Hi vọng và tin tưởng rằng Lễ hội sẽ diễn ra thành công, ý nghĩa và để lại nhiều kỷ niệm đẹp trong lòng Nhân dân huyện nhà và du khách thập phương./.

 

Thực hiện: Phan Sỹ Danh - Phó bí thư thường trực Đảng ủy 

BẢN ĐỒ XÃ NGHĨA PHÚC - HUYỆN TÂN KỲ
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ NGHĨA KHÁNH
Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Đình Tim - Phó chủ tịch xã

 Bà: Nguyễn Thị Sương - Công chức VHXH xã

Trụ sở: Xã Nghĩa Khánh - Huyện Nghĩa Đàn - Tỉnh Nghệ An
Điện thoại: 0986.935.004 - Email: nghiakhanh@nghiadan.gov.vn